ลุ้น! ฟานไดค์ ลุ้นทาบสถิติการเป็นแข้งเอาท์ฟิลด์รายที่ 5

07/05/2020 Admin

ลุ้น! ฟานไดค์ ลุ้นทาบสถิติการเป็นแข้งเอาท์ฟิลด์รายที่ 5

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล มีลุ้นทาบสถิติการเป็นแข้งเอาท์ฟิลด์รายที่ 5 ที่ได้เล่นทุกนาทีในซีซั่นที่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก โดย 4 คนก่อนหน้านี้คือ แกรี่ พัลลิสเตอร์, จอห์น เทอร์รี่, เวส มอร์แกน และ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กำลังมีลุ้นเป็นนักเตะประเภทเอาท์ฟิลด์ (หมายถึงตำแหน่งอื่นๆ นอกจากผู้รักษาประตู) คนที่ 5 ที่ได้ลงเล่นครบทุกนาทีในฤดูกาลที่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปครอง ถ้าหากเกมลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีกลับมาแข่งขันกันได้

ในซีซั่นนี้ ฟาน ไดค์ ได้ลงเล่นในลีกไปครบทั้ง 29 นัด และไม่เคยถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามเลย ทำให้เขาลงเล่นในลีกให้กับต้นสังกัดไปแล้วถึง 2,610 นาที พร้อมทั้งมีส่วนช่วยให้ทีมเสียประตูน้อยที่สุดในลีกประจำซีซั่นนี้ จากการที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งเสียไปเพียง 21 ประตูเท่านั้น

สำหรับ 4 คนก่อนหน้านี้ที่เป็นแข้งแบบเอาท์ฟิลด์ และลงเล่นครบทุกนาทีในซีซั่นที่คนเหล่านั้นกับต้นสังกัดของพวกเขาได้แชมป์ลีกไปครองคือ แกรี่ พัลลิสเตอร์ ที่ทำได้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 1992-93, จอห์น เทอร์รี่ ที่ทำเอาไว้กับ เชลซี ในซีซั่น 2014-15, เวส มอร์แกน ที่ทำได้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในซีซั่น 2015-16 และ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ซึ่งเคยทำเอาไว้กับ เชลซี ในซีซั่น 2016-17 แต่รายของ พัลลิสเตอร์ ต่างกับคนอื่น เพราะซีซั่นนั้น พรีเมียร์ลีก เตะกัน 42 นัด ขณะที่ของอีก 3 คนเป็นยุคที่ พรีเมียร์ลีก เตะกัน 38 เกม

ทั้งนี้ ฤดูกาลก่อน ฟาน ไดค์ ก็ลงเล่นในลีกครบทั้ง 38 นัด และครบทุก 3,420 นาทีไปแล้ว แต่ซีซั่นก่อน ลิเวอร์พูล ชวดแชมป์ลีกอย่างน่าเสียดายจากการที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น

 

Tags : , , , , , , , ,
Leave Comment