มูรินโญ่ มักชอบใช้งาน ฆวน มาต้า มีทักษะเฉพาะตัว ดีเยี่ยม

12/03/2019 Admin

มูรินโญ่ มักชอบใช้งาน ฆวน มาต้า มีทักษะเฉพาะตัว ดีเยี่ยม

มูรินโญ่ มักชอบใช้งาน ฆวน มาต้า ในตำแหน่งริมเส้นฝั่งขวาตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาสองปีครึ่ง แม้จะเป็นตำแหน่งที่เขาสามารถเล่นได้ แต่หาใช่ตำแหน่งที่เขาเล่นได้โดดเด่นที่สุด

ทักษะและความสามารถของ มาต้า เหมาะกับการเล่นในตําแหน่งหมายเลข 10 และเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาทําได้ดีในเกมที่เสมอกับ เชลซี 2-2 ส่วนเกมที่แพ้แมนฯ ซิตี้ แม้เขาจะได้เล่นในตําแหน่งดังกล่าว แต่เกมนั้น “ปีศาจแดง” แทบไม่มีโอกาสได้ครองบอลเลย ทําให้ ฆวน มาต้า ไม่ได้แผลงฤทธิ์

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่มีนักเตะคนไหนที่เล่นในตําแหน่งนี้ได้ ซึ่งก็ตรงกับบทสัมภาษณ์ของ พอล สโคลส์ ที่เผยผ่านอีเอสพีเอ็น เมื่อเดือนที่แล้วว่า “ปีศาจแดง” ขาดนักเตะที่ทําหน้าที่คอยเชื่อมบอลระหว่างมิดฟิลด์กับกองหน้า

มิดฟิลด์ตํานานสโมสรยังอธิบายเพิ่มเติมว่า “นักเตะที่ทําหน้าที่นี้จําเป็นต้องมีคุณภาพในการจ่ายบอลและสร้างสรรค์เกม ตัวผมเองก็ยังทําได้ไม่ดีเท่าไร”

“ผมคิดว่านักเตะที่ทําได้ดีในตําแหน่ง คือ เควิน เดอ บรอยน์, เอแด็น อาซาร์ หรือ ดาบิด ซิลบา”

สโคลส์ ยังกล่าวว่า มาต้า เป็นตัวเลือกที่ดีในตําแหน่งนี้ แต่น่าเป็นห่วงตรงที่เขายังขาดคู่ขาที่ดี ต่างจากดาบิด ซิลบา แม้ในทีมจะมีนักเตะอย่าง ปอล ป็อกบา, อันเดร เอร์เรร่า หรือเฟร็ด เป็นคู่ขาก็ตาม

อย่างไรก็ตาม หาก มาต้า ไม่ย้ายไปไหน ด้วยวิสัยทัศน์และความฉลาดหลักแหลมของเขา ถ้า มาต้า ได้เล่นในตําแหน่งที่ถูกต้องแล้ว “ยูไนเต็ด” จะได้ประโยชน์จากเขาไม่น้อยทีเดียว และก็คงไม่จําเป็นจะต้องไปควักเงินมหาศาลเพื่อหานักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมในวันที่ค่าตัวนักเตะแพงเกินเหตุ

 

Tags : , , , , , , ,
Leave Comment