จุดเช็คอิน ปราณบุรี สามร้อยยอด ที่ไม่ควรพลาด

22/05/2020 Admin

หากนึกถึงบรรยากาศของการพักผ่อนริมทะเลในโซนจังหวัดประจวบ ที่ได้บรรยากาศเงียบสงบ ผู้คนไม่วุ่นวาย  ปราณบุรี  สามร้อยยอด คือ สถานที่ในอันดับต้นที่นึกถึงเสมอ เพียงแค่ขับรถต่อมาจากหัวหินไม่ถึง 30 นาที ก็จะได้พบกับบรรยากาศอีกแบบที่ต่างจากหัวหินอย่างสิ้นเชิง และใช่ว่าในโซนนี้จะไม่มีที่เที่ยว ในทางกลับกันมีจุดแวะมากมายหลายแห่ง ทั้งสถานที่ทางธรรมชาติที่สวยแปลกตา ร้านอาหารอร่อยในราคาย่อมเยาว์ คาเฟ่สวยเก๋สำหรับสายคาเฟ่ฮอบบิ้ง แถมยังมีที่พักริมทะเลบรรยากาศดี๊ ดี ให้เราได้เลือกพักมากมาย อยากมาเที่ยว ปราณบุรี สามร้อยยอด มีอะไรน่าสนใจบ้าง

หาดเขากะโหลก ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดเขากะโหลก เป็นชายหาดที่ทอดยาวต่อเนื่องจากหาดปราณบุรีจนถึงเขากะโหลก หาดทรายสีน้ำตาลอ่อนละเอียดแลดูสะอาดตา บรรยากาศลมเย็นสบายเงียบสงบ ทางใต้ของหาดมีเขาเล็กๆ ลูกหนึ่งที่มีรูปร่างคล้ายกับกะโหลกศีรษะตั้งตระหง่านอยู่ ชาวบ้านจึงขนานนามเขาลูกนี้ว่า เขากะโหลก และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เงียบสงบซึ่งเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างยิ่ง

ถ้ำพระยานคร ตั้งอยู่ในอำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นถ้ำขนาดใหญ่ บนเพดานถ้ำมีปล่องให้แสงสว่างลอดเข้ามาได้ จุดเด่นของถ้ำพระยานครที่ทำให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว คือ  พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์  ที่ตั้งอยู่ภายในถ้ำเป็นพลับพลาแบบจตุรมุข โดยจะยิ่งมีความงดงามยิ่งขึ้นในช่วงเวลาที่แสงอาทิตย์ส่องลอดผ่านจากปล่องของถ้ำลงมากระทบกับพระที่นั่งแห่งนี้

จุดชมวิวเขาแดง อยู่บนยอดเขาหนึ่งของเขาแดง เวลาที่เหมาะแก่การขึ้นชมวิวคือตอนเช้ามืดประมาณ 5.30 น. เพราะสามารถชม พระอาทิตย์ขึ้นเหนือขอบทะเลบ้านเขาแดงและทัศนียภาพรอบๆได้อย่างงดงาม รวใมระยะทางเดินประมาณ 500 เมตร ใช้เวลาเดินชึ้นไประมาณ 30 นาที

Tags : , , , ,
Leave Comment