ฆวน มาต้า เป็นผู้เล่นที่มักยิงประตู สําคัญๆ ให้กับ “ปีศาจแดง”

13/03/2019 Admin

ฆวน มาต้า เป็นผู้เล่นที่มักยิงประตู สําคัญๆ ให้กับ “ปีศาจแดง” โดยในช่วงสองสามฤดูกาลแรกกับสโมสร มาต้า ยิงประตูให้ “ยูไนเต็ด” 10 ประตูต่อซีชั่น

ฆวน มาต้า เป็นผู้เล่นที่มักยิงประตู สําคัญๆ ให้กับ “ปีศาจแดง” โดยในช่วงสองสามฤดูกาลแรกกับสโมสร มาต้า ยิงประตูให้ “ยูไนเต็ด” 10 ประตูต่อซีชั่น ทว่าฤดูกาลที่แล้วสุด ผลงานของเขาต่ำกว่าเดิมพอ สมควร ซึ่งน่าจะมาจากโอกาสในการลงสนามที่ลดลง แต่ทว่าในซีซั่นนี้ผลงานของเขาเริ่มดีขึ้นและยิงได้มากกว่าปีที่แล้วเรียบร้อย

ย้อนกลับไปซีชั่น 2016/17 ฆวน มาต้า เป็นคนยิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีกให้ทีม ในเกมชนะ บอร์นมัธ ก่อนมาซัดเม็ดที่สองในเกมถล่มเลสเตอร์ ซิตี้ 4-1 เช่นเดียวกับประตูขึ้นนําอาร์เซน่อล ก่อนเสมอกัน 1-1 นอกจากนั้นยังมีประตูกับเวสต์แฮม และวัตฟอร์ด

เช่นเดียวกับในฟุตบอลถ้วย มาต้า พังประตูในถ้วยอีเอฟแอล คัพ นัดที่พบแมนฯ ซิตี้ และ ฮัลล์ ซิตี้ รวมถึงเกมยุโรปกับเฟเยนูร์ด และ รอสตอฟ

ที่สําคัญแฟนๆ “ปีศาจแดง” คงไม่ลืม เกมกับลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาล 2014/15 เพราะ มา ต้า มีส่วนร่วม 4 จาก 5 ประตูที่แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงลิเวอร์พูล ได้ โดยในเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดาวเตะสแปนิช ยิง 1 จ่าย 1 ในชัยชนะ 3-0

ขณะเกมที่ไปเยือนแอนฟิลด์ อดีตดาวเตะบาเลนเซีย เหมาสองประตูในชัยชนะ 2-1 พร้อมประตูสุดสวยที่กระโดดเอี้ยวตัววอลเล่ย์ตุงตาข่าย

 

Tags : , , , , , , ,
Leave Comment