ความหวังแฟนบอล! บ.เทคโนโลยีผลิตแอพพลิเคชั่นตรวจจับโควิด-19

10/04/2020 Admin

ความหวังแฟนบอล! บ.เทคโนโลยีผลิตแอพพลิเคชั่นตรวจจับโควิด-19

แฟนบอลพรีเมียร์ลีก และเกมลูกหนังในเมืองผู้ดีทุกระดับชั้น คงหัวใจพองโตหลังมีบริษัทเทคโนโลยีผลิตแอพพลิเคชั่นเพื่อตรวจจับว่าแฟนบอลคนไหนปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบเร็วทันใจ 

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารพรีเมียร์ลีก มีแผนที่จะพูดคุยกับบริษัท วีเอสที เอ็นเตอร์ไพรส์ (VSTE) ผู้สร้างแอพพลิเคชั่นตัวใหม่ที่สามารถสแกนหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มแฟนบอลได้ง่ายขึ้น ก่อนเข้าไปเชียร์ฟุตบอลในสนาม

หลังจากที่เกมลูกหนังเมืองผู้ดีจำเป็นต้องหยุดระงับชั่วคราวเนื่องจากโดนพิษเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก แต่กระนั้นมีการยืนยันว่าจะไม่มีการตัดจบหรือโมฆะลีก และจะกลับมาแข่งขันใหม่แน่นอน หากสถานการณ์ดังกล่าวค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

หากทุกอย่างลงตัวแล้วมีความเป็นได้ว่าเกมที่เหลืออยู่จะแข่งกันแบบปิดสนามไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์ กระนั้น บริษัทเทคโนโลยีของอังกฤษในนาม วีเอสที ได้สร้างความหวังใหม่ให้กับคอลูกหนังเมื่อมีการพัฒนาแอพที่สามารถตรวจจับได้ว่าแฟนบอลคนไหนมีปัญหาสุขภาพได้แบบเร็วทันใจ

สำหรับแอพพลิเคชั่นตัวนี้จะเป็นเหมือน “พาสสปอร์ตสุขภาพ” แบบดิจิตอล ซึ่งสามารถแสดงให้เห็นผลการสแกนว่าแฟนบอลคนไหนมีผลการตรวจเป็นลบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง จึงจะได้สิทธิ์เข้าไปชมเกมฟุตบอลในสนามได้

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ประธานบริหารพรีเมียร์ลีก เตรียมเข้าไปพูดคุยกับ VSTE บริษัทที่สร้างแอพพลิเคชั่น ในช่วงสัปดาห์นี้ เพื่อต้องการทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดเกี่ยวกับการใช้แอพเพื่อตรวจสุขภาพของแฟนบอลที่จะเข้ามาในสนาม

นอกจากนี้ บริษัท วีเอสที เอ็นเตอร์ไพรส์ ระบุว่าพวกเขาได้ทำงานร่วมกับ 2 บริษัทที่เชี่ยวชาญเรื่องการตรวจสอบแอนตี้บอดี้จากลายนิ้วมือ และยังได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานอาหารและยา (เอ็มเอชอาร์เอ) ของรัฐบาลแล้ว โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้

 

 

Tags : , , , , , , , ,
Leave Comment